1. Dịch vụ khách hàng là gì?

Khái niệm dịch vụ khách hàng là gì?

Dịch vụ khách hàng (DVKH) được định nghĩa là toàn bộ những hoạt động tương tác, hỗ trợ của doanh nghiệp tới khách hàng trong suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng và hiểu hơn nhu cầu mong muốn của khách. Cũng có thể hiểu, dịch vụ khách hàng là các dịch vụ hỗ trợ tặng kèm theo để tăng giá trị sản phẩm mục tiêu nhằm đảm bảo nhu cầu, mong muốn của khách hàng được đáp ứng chính xác như hoặc cao hơn kỳ vọng.

Hình ảnh

Làm sao để đo lường chất lượng của dịch vụ khách hàng?

Mỗi ngành nghề sẽ có những tiêu chuẩn đánh giá cũng như các chỉ số đo lường về chất lượng của dịch vụ khác nhau. Hiện nay, APC và nhiều doanh nghiệp sản xuất/cung ứng sản phẩm đang sử dụng tốc độ và sự chuyên nghiệp là tiêu chuẩn để đo lường chất lượng dịch vụ khách hàng. Một số ngành nghề khác như tư vấn hoặc chăm sóc sức khỏe thì chất lượng dịch vụ hoặc mức độ hài lòng của khách hàng lại là yếu tố ưu tiên.

Sự chuyên nghiệp được thể hiện qua khả năng giải quyết vấn đề, nắm bắt tâm lý khách hàng, phong cách nói chuyện hoặc thậm chí mức độ hiểu rõ sản phẩm/ chính sách trong doanh nghiệp giúp ghi điểm và tạo niềm tin trong câu chuyện với khách hàng.

2. Dịch vụ khách hàng của APC pack

Dịch vụ khách hàng của APC Pack được phân thành 3 giai đoạn trước - trong - sau khi mua hàng. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ được hoàn thiện hơn, chỉnh chu hơn APC Pack luôn chú trọng tới mọi giai đoạn trong dịch vụ khách hàng từ ngay khi khách hàng tiếp xúc với APC Pack.

>>> Một số kích thước ly giấy phổ biến

Ly giấy 6.5OZ

Ly giấy 8OZ double wall

Tô giấy 750cc

Dưới đây là chi tiết các dịch vụ khách hàng được áp dụng tại APC Pack hiện nay để góp phần giúp APC Pack đạt được tối đa sự hài lòng với khách hàng:

Trước khi bán: 

Các dịch vụ khách hàng trước khi bán của APC Pack bao gồm các dịch vụ như: Giới thiệu, quảng cáo, chào hàng, tư vấn, trưng bày… Các hoạt động này giúp tạo ra môi trường thuận lợi cho các giao dịch mua - bán được thực hiện tốt.

APC Pack luôn nỗ lực hết mình để hiểu được cảm xúc và mối quan tâm của từng khách hàng mang lại cho mỗi khách hàng cảm giác tin tưởng, an tâm hơn.

Hình ảnh

Trong khi bán: 

Với dịch vụ khách hàng trong khi bán thì APC pack rất chú trọng vào các yếu tố như: Giới thiệu, tư vấn, hướng dẫn khách lựa chọn hàng hóa đúng nhu cầu, thanh toán, đóng gói, bốc xếp, vận chuyển, giao nhận… Các hoạt động này giúp hoàn tất quá trình mua hàng của khách hàng.

Mọi hoạt động dịch vụ khách hàng trong giai đoạn bán hàng đều rất chỉnh chu để khách hàng hài lòng nhất trong quá trình trải nghiệm dịch vụ và cách thức làm việc của APC Pack.

Sau khi bán: 

Dịch vụ hậu mãi chưa bao giờ bị APC Pack bỏ quên bao gồm: Hướng dẫn sử dụng sản phẩm, giải quyết thắc mắc, bảo hành, sửa chữa, mua hàng cũ, đổi hàng mới, hội nghị khách hàng… Các dịch vụ khách hàng sau mua này giúp gia tăng giá trị nhận được cho khách hàng và có thể gia tăng giá trị vòng đời khách hàng cũng như tạo nên uy tín và doanh thu từ những khách hàng qua kênh truyền miệng.

Ngoài ra, dịch vụ khách hàng sau bán của APC Pack còn bao gồm các hoạt động tri ân quan tâm tới từng khách hàng như: Lời thăm hỏi các dịp lễ đặc biệt của doanh nghiệp, lễ kỷ niệm, dịp lễ tết, và những câu chuyện quan tâm thường xuyên giúp gắn kết tình cảm giữa các đối tác với APC Pack.

3. Những điểm nổi bật trong dịch vụ khách hàng của APC Pack

Thời gian nhanh chóng, kịp thời: 

APC Pack luôn tâm niệm rằng đối với khách hàng thời gian là vàng và các đối tác đang rất mong chờ để được tư vấn, hỗ trợ các vấn đề, sản phẩm. Thời gian là yếu tố quan trọng để quyết định sự hài lòng cũng như giải quyết các vấn đề của khách kịp thời nhất. APC Pack luôn đặt yếu tố thời gian đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt, cung ứng kịp thời và đúng hẹn giúp khách hàng có nhiều thiện cảm hơn, mức độ hài lòng cao hơn. 

Đối với doanh nghiệp,quy trình về thời gian của dịch vụ khách hàng đòi hỏi một hệ thống, quy trình đồng bộ để đảm bảo việc thực hiện các khâu một cách nhanh và hiệu quả.

Mọi nhu cầu từ khách hàng được tiếp nhận và giải quyết một cách nhanh chóng nhất để trả kết quả hay thay đổi để thích nghi với nhu cầu của khách hàng sẽ là điểm cộng rất lớn nhờ sự linh hoạt. Khách hàng sẽ hài lòng hơn với sự hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng và mong muốn làm việc lâu dài cùng doanh nghiệp hỗ trợ tốt, nhiệt tình, nhanh chóng và linh hoạt trong quá trình làm việc.

Hình ảnh

 

Niềm tin và uy tín: 

APC Pack luôn nỗ lực giữ và tạo dựng nên niềm tin và uy tín với khách hàng qua từng hành động nhỏ nhất. Từng lời nói, từng nội dung tư vấn sao cho sát với nhu cầu và mong muốn của khách hàng nhất, tránh lan man, mồi chài khách mua số lượng lớn hay chủng loại không liên quan. 

Mọi cam kết từ APC Pack đều được đảm bảo từ thời gian giao hàng, bảo hành đơn hàng cho tới các hoạt động như hướng dẫn đổi trả trong các trường hợp phát sinh. Những trường hợp chưa đúng theo cam kết do một số tác nhân từ bên ngoài sẽ được thông báo sớm nhất tới khách hàng để hai bên cùng tìm ra giải pháp tối ưu nhất.

APC Pack luôn chứng minh cho khách hàng thấy được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong từng giao dịch, từng hợp đồng. Uy tín và niềm tin là yếu tố giữ chân khách hàng chứ không phải là lời hứa suông hay việc đền bù kịp thời sau mỗi lần lỡ hẹn.

>>> Một số chứng chỉ khác của APC:

Chứng chỉ HACCP

Chứng chỉ FDA

Chứng chỉ ISO 9001 : 2015

Thông tin chính xác, thái độ tôn trọng: 

Thông tin và thái độ của nhân viên dịch vụ khách hàng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới thái độ cũng như mong muốn hợp tác của khách hàng tại thời điểm đó. Đặc biệt với mặt hàng sản xuất cung ứng về bao bì giấy (ly/ cốc, tô) như APC Pack thì điều đó lại càng chính xác.

Nếu thông tin được giao tiếp, truyền tải tới khách hàng chính xác, đầy đủ, kịp thời một cách nhanh chóng dễ hiểu sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn, yên tâm hơn. Bên cạnh đó, thái độ tôn trọng đúng mực khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và vui vẻ/ hài lòng hơn trong suốt quá trình làm việc.