Quy trình sản xuất ly giấy bao gồm một loạt 12 bước từ việc chuẩn bị nguyên liệu đến sản xuất và đóng gói sản phẩm cuối cùng để gửi tới tay khách hàng. Dưới đây là một phác thảo chung về quy trình sản xuất ly/cốc giấy từ nhà máy của APC Pack mời các quý khách tham khảo. Trong bài viết này APC Pack sẽ giúp khách hàng có thể tưởng tượng được toàn bộ quy trình:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị giấy nguyên liệu phù hợp đưa vào máy (độ dày, kích thước,... )

Chất liệu tại APC Pack được làm 100% từ bột giấy tinh khiết để ép thành các cuộn giấy nguyên liệu lớn. Nguồn nguyên liệu cơ bản thường được làm từ gỗ, cellulose, hoặc các nguyên liệu tái chế đã được sàng lọc tuyển chọn kĩ lưỡng phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng để sản xuất hàng đựng thực phẩm.

Hình ảnh

100% bột giấy tinh khiết

>>> Một số thông tin liên quan

Xu hướng chung và xu hướng của ngành bao bì giấy

Sự khác biệt từ chất liệu của sản phẩm ly giấy tô giấy APC Pack

Bước 2: Tráng PE

Dựa theo nhu cầu thực tế của thành phẩm chuẩn bị tráng PE cho nguyên liệu để tạo nên nguyên liệu cho máy in ấn, và cắt dập trong các bước sau. Các loại ly giấy yêu cầu chất phủ bề mặt để tăng khả năng chống nước hoặc tạo hiệu ứng thiết kế. Tráng PE phải trải qua quy trình nghiêm ngặt gồm 5 bước chính:

1. Chuẩn Bị Substrate (bề mặt)

Chuẩn bị Bề Mặt: Bề mặt của vật liệu cơ sở giấy cần được làm sạch và chuẩn bị rải sẵn bề mặt nguyên liệu giấy để tráng nhựa.

2. Chuẩn Bị Dung Dịch Nhựa PE (phù hợp tiêu chuẩn)

Nhựa PE được hòa tan trong một dung môi phù hợp để tạo thành dung dịch tráng cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa vào tráng trên nguyên liệu. Đảm bảo dung dịch nhựa PE đủ tiêu chuẩn tráng trên bao bì đựng thực phẩm.

3. Quá Trình Tráng

Quá trình triển khai, nhựa PE sẽ được đưa vào khoang để làm nóng lên mức nhiệt phù hợp để sử dụng cho việc tráng phủ. Ngay khi nhiệt độ của dung dịch PE đạt tiêu chuẩn cũng như giấy nguyên liệu được sẵn sàng đưa vào máy để chạy tráng phủ. Dung dịch nhựa PE được áp đều lên bề mặt của vật liệu cơ sở thông qua quá trình tráng phủ.

4. Sấy và Làm Khô

Sau khi lớp nhựa PE được phủ đều trên bề mặt nguyên liệu theo định mức và theo nhu cầu của thành phẩm. Nguyên liệu đã được phủ PE được chuyển sang giai đoạn gia công nguyên liệu thứ 2 là sấy khô lớp PE. Vật liệu được đưa vào các máy sấy hoặc lò sưởi để làm khô lớp nhựa với mức nhiệt và độ khô phù hợp giúp PE bám chắc, giữ nguyên được độ bền/chắc và đảm bảo tiêu chuẩn về bao bì đựng thực phẩm cũng như lớp PE không bị chảy, hở trên bề mặt ly/cốc giấy

5. Kiểm Tra Chất Lượng và Kiểm Soát Độ Dày

Sau khi hoàn thiện quy trình tạo nên nguyên liệu hoàn chỉnh để có thể tạo nên thành phẩm ly/cốc giấy thì bước kiểm soát thành phẩm nguyên liệu là cực kỳ quan trọng để có thể kiểm tra chất lượng nguyên liệu hoàn thiện. Việc kiểm tra kết quả, chất lượng nguyên liệu trước khi đưa vào làm thành phẩm cực kỳ quan trọng vì nó sẽ giúp giảm thiểu tối đa các sản phẩm lỗi/hỏng cũng như mang lại hiệu quả sản xuất cao hơn.

Hình ảnh

Kiểm soát độ dày của giấy và lớp PE

Bước 3: In ấn

Bước in ấn được triển khai ngay sau khi đã check được nguyên liệu chế biến phù hợp với tiêu chuẩn nguyên liệu thành phẩm. Bước in ấn giúp hình ảnh thương hiệu hiển thị qua màu sắc in ấn sắc nét, đúng theo nhu cầu hơn, mực bám chắc chắn hơn.Việc in ấn từ nguyên liệu giấy phẳng giúp chất lượng in ấn đồng đều hơn.

Bước 4: Cắt định hình

Chuẩn bị cài đặt kích thước của sản phẩm, cài đặt vào máy, kiểu tra cuộn giấy nguyên liệu phù hợp với số lượng thành phẩm cần có. Cần kiểm tra thật kỹ nguyên liệu trước khi bắt đầu chạy máy tránh các lỗi nhầm lẫn nguyên liệu.

100% máy móc tại APC Pack là tự động, các thông số cắt cần được lập trình, bao gồm kích thước và hình dạng cắt ngay sau khi chuẩn bị đưa nguyên liệu vào máy sản xuất.

Máy cắt cần được nạp điện và chuẩn bị sẵn sàng để có thể bật chạy cắt xén nguyên liệu theo lập trình đã được thiết lập.

Sau khi máy báo hoàn thành các thành phẩm, các sản phẩm hoặc thành phần cắt ra cần được kiểm tra để đảm bảo chúng đáp ứng các tiêu chí chất lượng và hình dạng yêu cầu, không có lỗi hỏng hay sai sót về kỹ thuật cũng như số liệu.

Bước 5: Gia nhiệt phôi ly/cốc

Gia nhiệt giúp phôi ly/cốc cứng chắc và chống thấm nước từ các viền, các khớp nối, tránh thấm nước từ các viền, đáy ly/cốc và giúp sản phẩm cứng, chắc, bền và định hình tốt hơn. Ngoài ra, việc gia nhiệt còn giúp thành phẩm được sáng bóng và cứng chắc hơn.

>>> XEM THÊM: 7 bước hoàn thiện sản phẩm tô giấy ly giấy

>>> Một số chứng nhận về thành phẩm của APC đảm bảo sử dụng được với thực phẩm:

Chứng chỉ ISO 9001 : 2015

Chứng chỉ HACCP

Chứng chỉ FDA