Bước 6: Dán phôi ly/cốc

Dán phôi giúp định hình dáng, kích thước lý/ cốc. Sau khi dán phôi bạn có thể biết chính xác ly/cốc thành phẩm có hình dáng/ kích thước như thế nào? Hình in sau thành phẩm sẽ hiển thị ra sao. 

Quá trình dán phôi cốc được tự động hóa qua máy móc gia nhiệt, không sử dụng keo dán và các dung dịch kết dính để vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa an toàn hơn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Quy trình sản xuất trực quan

Bước 7: Dán đáy ly/cốc giấy

Dán đáy cốc là bước cực kỳ quan trọng vì nó sẽ quyết định khả năng chứa chất lỏng, chống thấm nước, chống rò rỉ nước cũng như định hình ly/cốc tròn không bị móp méo hoặc biến dạng so với hình thù. 

Nếu quá trình này không được chú trọng rất dễ sinh ra những sản phẩm bị lỗi hỏng, không đáp ứng được công dụng cơ bản về sản phẩm như chứa nước, chất lỏng.

Bước 8: Định hình miệng ly/cốc

Định hình miệng ly/cốc là bước cuối cùng để định hình ly/cốc giấy. Ngay trong bước này ly/cốc giấy đã được định hình và đảm bảo chất lượng có thể sử dụng được. Tuy nhiên, trước khi chính thức đưa sản phẩm ra thị trường hoặc đưa cho khách hàng, APC Pack sẽ cần thêm 3 bước về kiểm định sản phẩm, gia công hình dáng sản phẩm theo yêu cầu. 

Bước 9: Kiểm tra bằng máy

Sử dụng máy móc sẽ giúp APC pack kiểm tra tổng quan về chất lượng sản phẩm cũng như độ đồng đều về chất lượng của sản phẩm. Máy kiểm tra sẽ giúp phát hiện những lỗi kỹ thuật cơ bản, những lỗi sai lớn hoặc những vấn đề về máy móc, nguyên vật liệu để kịp thời khắc phục hoặc loại các sản phẩm chưa đạt nhu cầu. Các lỗi liên quan tới máy móc thường bao gồm: Móp méo, kẹp díp sản phẩm, sai kích thước, cắt sai quy chuẩn, ly/cốc giấy bị thiếu hụt/ lỗi nguyên liệu khi cắt, định hình miệng sai, định hình đáy sai, co dúm PE,...

Bước 10: Dán cover

Một số ly giấy yêu cầu gia công bề mặt bằng như in ấn hình ảnh, tạo độ nhám, gợn sóng hoặc cách áp dụng chất phủ hoặc các họa tiết trang trí đặc biệt khác nhau. Bước này sẽ giúp hoàn thiện về hình dang, mẫu mã cho các sản phẩm cần gia công ngoài cầu kì hơn như ly/cốc giấy hoặc double hoặc có thiết kế đặc biệt độc đáo.

Bước 11: Kiểm tra trực quan

Ngoài việc kiểm tra bằng máy để tìm kiếm được những lỗi cơ bản cũng như những lỗi kĩ thuật cần được khắc phục. Bước kiểm tra trực quan sẽ giúp rà soát lại các vấn đề lỗi/hỏng mà máy bỏ sót như: Móp méo, cong vênh, nguyên liệu vị ố màu, màu sắc chưa đạt yêu cầu hoặc những lỗi sai khác mà máy khó phát hiện được giúp lô sản phẩm đồng đều về chất lượng, đảm bảo số lượng.

Bước 12: Đóng gói

Bước đóng gói thành phẩm vô cùng quan trọng vì nó không chỉ giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn mà còn giúp bảo vệ sản phẩm trong quá trình bảo quản, vận chuyển hàng hóa. Đóng gói hiệu quả giúp tiết kiệm không gian lưu kho (kho, giá kệ), tiết kiệm vật phẩm đóng gói (thùng, hộp) và hạn chế hỏng hóc thành phẩm trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là vận chuyển đường dài.

XEM LẠI 5 BƯỚC ĐẦU QUY TRÌNH LÀM NÊN LY GIẤY CỐC GIẤY APC

>>> Có thể bạn quan tâm

Chương trình khuyến mại của APC Pack năm 2023

Hướng dẫn sử dụng website lygiay.com.vn

APC Pack cam kết gì về chất lượng sản phẩm